Bay hiệu chuẩn kỹ thuật thành công tại sân bay Điện Biên Phủ

14:13 - Thứ Bảy, 04/11/2023 Lượt xem: 5315 In bài viết

ĐBP - Sau hơn 1 năm triển khai, với sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải; sự phối hợp chặt chẽ của tỉnh Điện Biên và nỗ lực của đơn vị chủ đầu tư, các nhà thầu, đến nay các hạng mục quan trọng của Dự án Đầu tư xây dựng mở rộng Cảng hàng không Điện Biên đã cơ bản đáp ứng tiến độ kế hoạch. Tổng Công ty Hàng không Việt Nam đã tổ chức bay hiệu chuẩn kỹ thuật tại sân bay Điện Biên Phủ vào ngày 2/11.

Ông Trần Thanh Kiên, Giám đốc Sở Giao thông vận tải cho biết: Theo thông báo của Tổng Công ty hàng không Việt Nam, chuyến bay hiệu chuẩn tại sân bay Điện Biên Phủ đã thành công. Các tiêu chuẩn kỹ thuật đều đạt. Đây là cơ sở để tổ chức các chuyến bay thương mại vào đầu tháng 12/2023.

Thông tin từ Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, sau 7 tháng đóng cửa để nâng cấp mở rộng, sân bay Điện Biên chính thức khai thác các chuyến bay từ ngày 02/12/2023. Hãng hàng không Vietnam Airlines sẽ khai thác các chuyến bay thường lệ Hà Nội - Điện Biên và ngược lại với tần suất 7 chuyến/tuần vào tất cả các ngày trong tuần bằng máy bay Airbus A321. Hãng hàng không Vietjet sẽ khai thác đường bay thẳng giữa thành phố Hồ Chí Minh - Điện Biên với tần suất 3 chuyến mỗi tuần vào các ngày thứ 3, thứ 5 và thứ 7.

Sau nâng cấp, mở rộng sân bay Điện Biên có đường băng dài 2.400m, đáp ứng tiêu chuẩn kỹ thuật cho các loại máy bay hiện đại như A320, A321. Nhà ga hành khách hiện hữu cũng được cải tạo, mở rộng công suất khai thác từ 300 nghìn khách/năm lên 500 nghìn khách/năm.

Phạm Trung
Bình luận

Tin khác

Back To Top